ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊ก ยินดีต้อนรับ

วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ซากมหานคร ปอมเปอี Pompeii Ruins


ซากมหานคร ปอมเปอี Pompeii Ruins

    สวัสดีครับ วันนี้ผมจะพาไปชมเมืองโบราณที่มมีชื่อเสียงแห่งแคว้นทัสคานี เป็นเมืองที่เคยรุ่งเรืองแต่ต้องมาจ่มอยู่ใต้ขี้เถ้าของเศษภูเขาไฟที่ถล่มมายาวนานถึง 1700 ปี เรามาดูกันดีกว่าครับว่าสถานที่แห่งนี้ในปัจจุบันจะอยู่ในสภาพแบบใด
https://www.talontiew.com/pompeii-ruins/

    ซากมหานครปอมเปอี (Pompeii Ruins) เป็นเศษซากของมหานครที่เคยรุ่งเรืองในยุคโบราณเกือบ 2,000 ปีที่ผ่านมา ที่ความยิ่งใหญ่และรุ่งโรจน์ได้ล่มสลายลงไปในชั่วพริบตาจากโศกนาฏกรรมของการระเบิดของภูเขาไฟ ทิ้งไว้เพียงซากและศพผู้เสียชีวิตมากมายให้นักโบราณคดีขุดค้นและให้นักท่องเที่ยวเที่ยวชมในปัจจุบัน
ปอมเปอีเป็นมหานครที่หายสาปสูญ ถูกค้นพบครั้งแรกในปี 1599 ระหว่างการขุดค้นอุโมงค์ใต้ดิน โดยคณะผู้ขุดค้นได้ขุดไปเจอกำแพงที่เต็มไปด้วยภาพวาดและร่องรอยแห่งการจารึกมากมาย  แต่การสำรวจครั้งนี้ได้เกิดหยุดชะงักไป จนเมื่อปี 1748 จึงได้มีการขุดค้นอีกครั้ง ทำได้ทำการขุดเรื่อยมาจนโฉมหน้าแห่งความรุ่งโรจน์และเจริญรุ่งเรืองที่หายสาปสูญไปด้วยภัยพิบัติทางธรรมชาติได้ปรากฎขึ้นอีกครั้ง  การค้นพบครั้งสำคัญเกิดขึ้นในปี 1863 เมื่อ Giuseppe Fiorelli ได้ขุดค้นพบชิ้นส่วนของชาว Pompei ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิดของภูเขาไฟ โดยชิ้นส่วนดังกล่าวนั้นเป็นโพรงภายใต้ขี้เถ้าภูเขาไฟเนื่องจากได้มีการเสื่อมสลายไปตามกาลเวลา  แต่เนื่องจากทางคณะผู้สำรวจใช้วิธีการเจาะรูเล็กๆ และหยอดปูนปลาสเตอร์ลงไปในโพรง เมื่อปูนแห้งทำให้เกิดเป็นรูปร่างของมนุษย์ในอิริยาบถต่างๆ ซึ่งวิธีนี้ทำให้เกิดภาพที่น่าสนใจมากสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ โดยเป็นวิธีที่ทำให้ทราบถึงกิจกรรมต่างๆ ก่อนที่พวกเค้าจะเสียชีวิตลง เห็นการดิ้นรนเอาตัวรอด เห็นภาพคนรักกอดกัน หรือครอบครัวกอดกันล้วนแล้วแต่สร้างความประทับใจ และสะเทือนใจในเวลาเดียวกัน
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ซากมหานคร ปอมเปอี Pompeii Ruins
https://pantip.com/topic/33369684
จากเศษซากที่หลงเหลือยู่รวมกับหลักฐานทางโบราณคดีที่ได้ถูกขุดค้นพบมากขึ้นเรื่อยๆ นั้นล้วนแล้วแต่ชี้ให้เห็นได้ชัดถึงความเจริญรุ่งเรืองของเมืองแห่งนี้ในอดีต โดยเมือง Pompeii นั้นตั้งอยู่ใกล้กับเมือง Naples ทางตอนใต้ของอิตาลี เป็นทำเลทองที่เอื้อต่อทั้งการค้าและการเกษตร เศรษฐีที่มีฐานะร่ำรวยนิยมสร้างบ้านพักตากอากาศไว้ที่นี่ มีมหาวิหาร สถาปัตยกรรมต่างๆ มากมายตามแบบฉบับโรมันโบราณ นอกจากนี้ยังมีอัฒจันทร์ขนาดใหญ่ความจุมากกว่า 20,000 ที่นั่งสำหรับชมการประลองของกลาดิเอเตอร์ และเพื่อความบันเทิงรูปแบบอื่นๆ อีกด้วย  ซึ่งสิ่งต่างๆ ล่มสลายในพริบตัวด้วยภัยพิบัติของการระเบิดของภูเขาไฟ เหลือไว้เพียงเศษซากให้เราได้เรียนรู้เท่านั้น  แม้ว่าชื่อของ Pompeii จะถูกจดจำด้วยภัยพิบัติของภูเขาไฟระเบิด แต่ในความจริงแล้วนั้นในปี 1962 Pompeii ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ อาคารจำนวนมากของเมืองเสียหาย ต้องใช้เวลาฟื้นฟูถึง 17 ปีเลยทีเดียว
https://pantip.com/topic/33369684
ด้วยโศกนาฏกรรมอันยิ่งใหญ่ที่ถูกจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ บวกกับความยิ่งใหญ่และงดงามอันน่ามหัศจรรย์ของเมือง Pompeii  ทำให้ที่นี่ได้กลายมาเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งในประเทศอิตาลีโดยมีผู้มาเยือนมากกว่า 2 ล้านคนในแต่ละปี นอกจากนั้นแล้วสถานที่แห่งนี้ยังได้รับคัดเลือกให้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์กรยูเนสโกในปี 1997 อีกด้วย
https://pantip.com/topic/33369684
https://pantip.com/topic/33369684
https://pantip.com/topic/33369684
https://pantip.com/topic/33369684
https://pantip.com/topic/33369684
https://pantip.com/topic/33369684
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme           สวัสดีครับ    วันนี้จะพาไปชม เมืองตากอากาศที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพักผ่อนที่ประกอบไปด้วยทัศนียภ...