ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊ก ยินดีต้อนรับ

วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ไปอิตาลี ซื้ออะไรดี ? มาดูสุดยอดของฝากอิตาลีที่ควรซื้อกลับไทย

ไปอิตาลี ซื้ออะไรดี ? 


สวัสดีครับเพื่อนๆ ไปเที่ยวที่ไหนก็ต้องมีของฝากติดไม้ติดมือกันใช่ไหมหล่ะครับ ฟังทางนี้ครับผม หากเพื่อนๆไปเที่ยวอิตาลีแล้วไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรกลับไทย วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาดูของฝากกันครับ มาดูกันซิว่าของฝากที่ผมแนะนำจะโดนใจทุกคนกันหรือไม่ ไปดูกันเลยครับ                                                                                                                                                

  1. เหล้ามะนาว Limoncello

ไปอิตาลี ซื้ออะไรดี

               สำหรับนักดื่มทั้งหลาย แนะนำเป็น เหล้ามะนาว เลยครับ เป็นเหล้าลิเคียวร์ รสมะนาว ที่นิยมผลิตกันมากทางใต้ของอิตาลีแถวๆ ชายฝั่งอามาลฟี ซึ่งได้จากการนำเปลือกของผลเลม่อนซึ่งใช้มือเก็บ มาผสมผสานทำให้เกิดรสชาติของความมีชีวิตชีวา ส่วนรสชาติก็หวานอมเปรี้ยว และแฝงด้วยรสฝาดและขมเฝื่อนเบาๆ ของเปลือกเลม่อน จนกลายเป็นรสชาติที่กลมกล่อมลงตัว คนอิตาเลียนนิยมดื่มล้างปากหลังมื้ออาหารเย็นครับ 

2. ไวน์อิตาลี


italian-wine-3





เช่นเดียวกับพาสต้า ไวน์ในอิตาลีถือเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมที่ผู้คนมักจะดื่มกันในระหว่างมื้ออาหาร และเป็นเครื่องดื่มที่ขาดไม่ได้เลยในวิถีชีวิตของชาวอิตาลี อีกทั้งไวน์อิตาลียังมีชื่อเสียงทั่วโลกในเรื่องของคุณภาพที่ดี โดยไวน์อิตาลีที่หาซื้อได้ง่ายและราคาไม่สูงมากนักก็คงจะเป็นไวน์แดง ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำก็ได้แก่ Barbera Piemonte เป็นไวน์ที่มาจากทางเหนือของอิตาลี รสชาติจะออกหวานเล็กน้อย

3. เส้นพาสต้าแห้ง

dry-pasta


แม้ว่าที่เมืองไทย เส้นพาสต้าจะมีขายอยู่ทั่วไปตามซูเปอร์มาร์เก็ต แต่ถึงอย่างไรเราก็ยังอยากจะแนะนำให้ซื้อกลับไปอยู่ดีค่ะ นั่นก็เพราะพาสต้าที่อิตาลีจะมีหลายยี่ห้อ หลายรูปลักษณ์ และหลายแบบมาก ทั้งที่เป็นแบบปกติที่เราเคยเห็นทั่วๆ ไป แบบที่ทำจากธัญพืชโฮลเกรน รวมถึงแบบที่ไม่มีโปรตีนกลูเตน เป็นต้น 


4. สินค้าแบรนด์เนมจากอิตาลีหรือยุโรป


เชื่อว่าถ้าถามว่า ไปอิตาลี ซื้ออะไรดี หลายคนจะต้องนึกถึงสินค้าแบรนด์เนมเป็นอันดับแรกๆ        โดยเฉพาะสาวๆที่ใฝ่ฝันอยากไปช้อปสินค้าแบรนด์เนม มา ทัวร์อิตาลี ก็จัดไปเลยค่ะ จะราคาถูกกว่าที่ไทยเพราะภาษีสินค้าถูกกว่า จากการขนส่งในระยะสั้น ทำให้สินค้าแบรนด์เนมทั้งยี่ห้อที่ผลิตในประเทศอิตาลี หรือในประเทศอื่นๆ ของยุโรป มีราคาที่ถูกกว่าการซื้อในเมืองไทย โดยสินค้าแบรนด์เนมของยุโรปที่ได้รับความนิยมก็ได้แก่ Hermes จากฝรั่งเศส, Gucci จากอิตาลี, Louis Vuitton จากฝรั่งเศส ฯลฯ 

5. ผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง



สายแฟชั่น ไปอิตาลี ซื้ออะไรดี ก็จัดสินค้าที่เป็นเครื่องหนังไปเลยครับหนึ่งในผลิตภัณฑ์จากอิตาลีที่รู้กันดีไปทั่วโลกว่ามีคุณภาพสูงก็คือเครื่องหนังครับ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าถือสุดหรูหรา หรือเสื้อหนังที่ขายตามตลาด ร้านค้า หรือในห้างสรรพสินค้า ทุกชิ้นล้วนมีคุณภาพมาตรฐานของหนังอิตาลีที่ไม่แตกต่างกัน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่มีเงื่อนไขว่าผู้ที่ซื้อไปจะต้องดูแลรักษาได้ดีพอ



ไปอิตาลี ซื้ออะไรดี แบบรวมๆกันเป็นที่เรียบร้อย หวังว่าของฝากเหล่านี้คงจะถูกใจเพื่อนๆนะครับ


ที่มา : https://www.mushroomtravel.com/page/italy-firenze/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme           สวัสดีครับ    วันนี้จะพาไปชม เมืองตากอากาศที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพักผ่อนที่ประกอบไปด้วยทัศนียภ...