ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊ก ยินดีต้อนรับ

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Saturnia น้ำพุร้อนกับความสวยงามราวเทพนิยาย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตุ๊กตา gif

Saturnia น้ำพุร้อนกับความสวยงามราวเทพนิยาย

ถ้าใครชอบธรรมชาติและอยากผ่อนหลาย ผมขอแนะนำสถานที่แห่งนี้เลยครับ คงจะเหมาะกับท่านผู้ชมหลายๆคนอยู่นะครับ เรามาดูกันซิว่าสถานที่แห่งนี้มีความเป็นมาอย่างไร

Saturnia น้ำพุร้อนกับความสวยงามราวเทพนิยาย

Terme di Saturnia คือชื่อของน้ำพุร้อนที่งดงามที่สุดในยุโรป เป็นที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งคือ “Saturnia” ตั้งอยู่ทางเตอนเหนือของประเทศอิตาลี เมืองนี้ได้ชื่อว่าเป็นเมืองสปาชื่อดังของประเทศ มีประชากรเพียง 280 คน โดยน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงเป็นน้ำพุร้อนที่มีกำเนิดมาจากธรรมชาติ ที่เกิดจากการทับถมของหินปูนจากการระเหยของน้ำ โดยนำพุร้อนแห่งนี้จะไหลบ่าออกมาราวกับเป็นน้ำตกเพียงแต่ว่าสายน้ำจะมีอุณหภูมิประมาณ 37 องศาเซลเซียสกำลังอบอุ่นพอดี สำหรับการนอนแช่อย่างสบายตัว


   มีตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับสระน้ำพุร้อนแห่งนี้ว่า เทพเจ้าดาวเสาร์ (Saturn) ของโรมัน ได้ส่งสายฟ้าฟาดลงมาในบริเวณนี้เพื่อให้แผ่นดินคายน้ำออกมา จนเกิดเป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่มีขนาดใหญ่และงดงามราวกับเทพนิยาย ซึ่งน้ำพุร้อนแห่งนี้คล้ายกับปราสาทปุยฝ้ายที่ประเทศตุรกี แต่สำหรับที่นี่นั้นมีความเตี้ยกว่าและทอดตัวในแนวราบกว่า แต่มีลักษณะเป็นบ่อเห็นปูนที่มีน้ำพุร้อนสีฟ้าใสไหลผ่านเหมือนกัน มีกลิ่นกำมะถันและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ช่วยบำรุงผิวพรรณ


 Saturnia เปิดให้ผู้คนเข้าชมได้อย่างสาธารณะรวมถึงการแช่น้ำร้อนก็ฟรีเช่นกัน แน่นอนว่าการเปิดให้เข้าฟรีก็อาจทำให้สระน้ำพุร้อนแออัด จึงขอแนะนำว่าให้ไปเที่ยวช่วงฤดูหนาวจะดีกว่า เพราะนักท่องเที่ยวจะน้อยกว่าและยังสามารถแช่น้ำพุร้อนท่ามกลางอากาศหนาวที่ลงตัวสุดๆ นอกจากนี้บริเวณรอบๆน้ำพุร้อนยังมีรีสอร์ทให้พักค้างคืน มีบริการนวดสปาทรีทเม้นท์ และมีร้านอาหารระดับดาวมิชลินให้บริการ ถ้าได้ไปเที่ยวแคว้นทัสคานีการไปแช่น้ำร้อนท่ามกลางธรรมชาติ Terme di Saturnia ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว





ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตุ๊กตา gif




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme           สวัสดีครับ    วันนี้จะพาไปชม เมืองตากอากาศที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพักผ่อนที่ประกอบไปด้วยทัศนียภ...