ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊ก ยินดีต้อนรับ

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

พาเที่ยว โคลอสเซียม Colosseum

โคลอสเซียม Colosseum

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ gif การ์ตูน

   สวัสดีครับ ผมจะพาเพื่อนๆมาท่องเที่ยวที่โคลอสเซียม ประเทศอิตาลี ผมจะพามาชมความงามของสถานที่แห่งนี้ที่มีชื่อว่า โคลอสเซียม ว่าจะงดงามและมีอายุมากเท่าไหร่แล้วขนาดไหนเราจะไม่รอช้ามาดูสิว่าจะมีอะไรที่น่าตื่นตากันบ้าง

        



shutterstock_419930623

โคลอสเซียม หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก เป็นสนามกีฬากลางแจ้งที่ใหญ่โตแอนด์มโหฬารที่สุดในสมัยโบราณค่า สร้างขึ้นในปี ค.ศ.72 โดยจักรพรรดิเวสปาเซียน รูปทรงโค้งเป็นวงกลม ก่อด้วยอิฐและหินขนาดใหญ่ วัดโดยรอบ ยาว 527 เมตร สูง 57 เมตร มี 4 ชั้น จุคนได้ถึงประมาณ 80,000 คนเลยทีเดียวว มีการออกแบบทางระบายน้ำเพื่อไม่ให้น้ำท่วมขังตอนฝนตก ถือเป็นต้นแบบของสนามกีฬาต่างๆ ในปัจจุบันเลยล่ะครับ งานที่สร้างในสมัยนั้นแต่ยิ่งใหญ่อลังการขนาดนี้ น่านับถือฝีมือมากๆ โลยยย ปรบมือ!!!

DSC01860

ที่นี่เคยเป็นฉากในเกมการต่อสู้ที่ดุเดือดของกลาดิเอเตอร์หรือนักสู้ในโรมันด้วยนะครับ ในชั้นใต้ดินเป็นห้องสำหรับขังนักโทษที่รอประหารและสิงโตที่หิวโซมาสู้กัน ถ้านักโทษคนไหนเอาชนะฆ่าสิงโตได้ก็ได้รอดชีวิต แถมยังให้นักโทษและทาสมาประลองฝีมือกันเอง ถ้าสามารถฆ่าคู่ต่อสู้ตายก็จะได้รับเกียรติอย่างสูงเพราะเป็นการต่อสู้ที่ชาวโรมันนิยมยกย่องกันเป็นอย่างมาก ในปีนึงนักโทษและทาสต้องเสียชีวิตเป็นร้อยๆ คน กิจกรรมนี้เค้าบอกว่าเพื่อความสุขของผู้ชมที่เข้ามาชมครับ…. เอ่ออ… ผมคนนึงที่ทนดูม่ายล่ายยยย 

shutterstock_120546637

และเมื่ออาณาจักรโรมันเสื่อมลง โคลอสเซียมก็ถูกข้าศึกทำลายหลายครั้ง ในปัจจุบันเหลือแต่ซากโครงสร้างไว้ให้ชมกัน แต่ก็ยังคงลักษณะเมืองที่โอ่อ่าและรุ่งโรจน์ของอาณาจักรโรมันโบราณได้จนถึงทุกวันนี้ครับ




เป็นไงบ้างครับกับสถานที่แห่งนี้ น่าเที่ยวกันไหมหล่ะครับ ผมเป็นคนนึงที่ชอบสถานที่แห่งนี้มากเลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme           สวัสดีครับ    วันนี้จะพาไปชม เมืองตากอากาศที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพักผ่อนที่ประกอบไปด้วยทัศนียภ...