ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊ก ยินดีต้อนรับ

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

มหาวิหารแพนธีออน Pantheon

มหาวิหารแพนธีออน Pantheon


        Hello !!!! สวัสดีครับเพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า มหาวิหารแพนธีออน Pantheon เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวมากเลย มาดูความงดงามของมหาวิหารแพนธีออนกันครับว่าสวยงามตระการตากันขนาดไหน เรามาดูกันเถอะ




ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ gif การ์ตูน
 

       มหาวิหารแห่งนี้มีอายุกว่า 2,000 ปีครับ อู้วววว แค่ดูอายุก็รู้แล้วว่าขลัง แต่เดิมสร้างโดยมาร์คัส วิพซานิอัส อกริพพา (Marcus Vipsanius Agrippa) ใช้เป็นเทวสถานสำหรับเทพต่างๆ ของโรมันโบราณและเป็นคริสต์ศาสนสถานของโรมันคาทอลิกครับ



shutterstock_204115126

ต่อมาได้รับการสร้างใหม่ในต้นคริสต์ศตวรรษที่ 2 และก็ยังคงใช้งานกันมาตลอดตั้งแต่สร้างครั้งแรก แต่สภาพยังดีเหมือนเดิมเลย นอกจากกาลเวลาจะไม่สามารถทำให้มหาวิหารแพนธีออนผุพังไปได้แล้ว ยังเป็นสิ่งก่อสร้างจากสมัยโรมันที่คงสภาพสมบูรณ์ที่สุดอีกด้วยครับ แสดงให้เห็นถึงอัจฉริยะในการสรรค์สร้างของสถาปนิกสมัยโบราณจริงๆ



1463069_10152532514452203_1863503877_n

ความน่าทึ่งนี้เริ่มตั้งแต่เสาหินแกรนิตขนาดยักษ์ด้านหน้าเลยล่ะครับ ที่เรียงตัวเป็นแนวยาวเหมือนวิหารกรีก แต่ละเสาทำจากหินก้อนเดียวเลยนะครับไม่ได้เอามาต่อกัน ตัววิหารไม่มีเสาค้ำกลางคอยรับน้ำหนักเลยทั้งที่มีขนาดใหญ่โตมากกก มีหลังคาโดมและมีช่องวงกลมขนาดใหญ่ตรงกลางให้แสงผ่านเข้ามา ช่องนี้เรียกว่าช่อง โอคูลุส ซึ่งแปลว่าตาค่ะ สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นนาฬิกาแดดและช่วยส่องแสงสว่างให้กษัตริย์ในอดีตในขณะที่เสด็จมาประกอบพิธีสำคัญๆ ภายในมหาวิหาร

DSC02069

shutterstock_289999613

สิ่งที่น่าทึ่งอีกอย่างก็คือ การออกแบบอาคารที่มีความกว้าง 142 ฟุต และสูง 142 ฟุตเท่ากันเป๊ะ ประตูทางเข้าโลหะสีทองบรอนซ์ที่มีน้ำหนักถึง 20 ตัน และมหาวิหารแพนธีออนยังเป็นที่ฝังศพของกษัตริย์ และบุคคลในราชวงศ์และคนสำคัญของอิตาลี เช่น พระเจ้าวิกเตอร์เอมมานูเอลที่ 2 และศพของ ราฟาเอล จิตรกรชาวอิตาลีที่อายุน้อยที่สุดในบรรดาจิตรกรผู้ยิ่งใหญ่อีกด้วยครับ

DSC02088


รับชมวีดิโอด้านล่างเลยนะครับ 





เก๋ไหมหล่ะครับบบ  มาเที่ยวกันเยอะๆนะครับ 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme           สวัสดีครับ    วันนี้จะพาไปชม เมืองตากอากาศที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพักผ่อนที่ประกอบไปด้วยทัศนียภ...