ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊ก ยินดีต้อนรับ

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

น้ำพุเทรวี Trevi Fountain

น้ำพุเทรวี Trevi Fountain

      นี่ก็เป็นอีกสถานที่นึงนะครับที่ผมชื่นชอบและได้หยิบยกมาให้ทุกๆคนได้ชมกันนั่นก็คือ น้ำพุเทรวี เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นที่ที่สวยงามและน่ามาเที่ยวชมที่สุด ผมฝันว่าสักวันผมจะมาเที่ยวที่นี่ให้ได้ครับ 555
แล้วเรามาเที่ยวด้วยกันนะครับ ตอนนี้เรรามาดูกันก่อนสิว่าน้ำตกแห่งนี้จะสวยงามและสำคัญยังไง ไปดูกันเลยย


น้ำพุแบบบาโรกที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในกรุงโรมครับ มีความสูง 25.9 เมตร กว้าง 19.8 เมตร ตั้งอยู่ตรงทางสามแพร่ง จึงเป็นที่มาของชื่อเทรวี ที่มาจากคำว่าตรีวิอุม หมายถึงการพบกันของถนนสามสายนั่นเองครับ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


น้ำพุเทรวีขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงาม เป็นแบบสไตล์บารอค ซึ่งองค์สมเด็จสันตะปาปาครีเมนต์ที่ 12 ได้มอบหมายให้ นิโคลา ซาลวี่ ออกแบบและก่อสร้างขึ้นในปี 1732 โดยใช้เวลาสร้างทั้งสิ้นรวม 30 ปี แถมยังมีเสน่ห์จนภาพยนตร์หลายเรื่องพากันมาถ่ายทำที่นี่เลยล่ะครับ ตรงกลางน้ำพุมีรูปปั้นแกะสลักเทพเจ้าเนปจูนและไทรทันซึ่งเป็นเทพแห่งท้องทะเลตั้งอยู่อย่างอลังการ แสดงถึงการมีสุขภาพที่แข็งแรง ความอุดมสมบูรณ์ของอาณาจักร และลักษณะของทะเลที่เงียบสงบและแปรปรวน




shutterstock_194861762

ว่ากันว่าถ้าใครโยนเหรียญลงไปในน้ำแล้วอธิษฐานจะทำให้กลับมายังประเทศอิตาลีอีกครั้งด้วยน้า โดยการโยนที่ถูกต้องคือหันหลังให้กับน้ำพุ ใช้มือขวากำเหรียญเอาไว้พร้อมอธิษฐานในใจ แล้วโยนเหรียญข้ามไหล่ซ้ายของเราให้ลงบ่อน้ำพุ ก็จะสมหวังตามคำอธิษฐานแหละ >,< นี่จะมีใครไปโยนเหรียญที่น้ำพุพารากอนบ้างมั้ยน้อ 555
แต่บริเวณนี้ต้องระวังกระเป๋านะคะ โจรชุกกว่ายุงอีกนะจ้ะ

shutterstock_360223280

DSC02095



ที่นี่ก็สวยงามน่ามาเที่ยวชมมากๆเลยนะครับ ผมฝันว่าสักวันหนึ่งผมจะมาที่นี่ให้ได้ 555555
แล้วเรามาเที่ยวที่นี่ด้วยกันนะครับ 
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ gif การ์ตูน



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ gif สวยๆ        



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme           สวัสดีครับ    วันนี้จะพาไปชม เมืองตากอากาศที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพักผ่อนที่ประกอบไปด้วยทัศนียภ...