ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊ก ยินดีต้อนรับ

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ส่องเทศกาลคาร์นิวัล ที่เวนิสแห่งอิตาลี

ส่องเทศกาลคาร์นิวัล ที่เวนิสแห่งอิตาลี

เอาหล่ะครับ หากไปอิตาลีช่วงเทศกาลคารืนิวัลก็อย่าลืมเวะชมนะครับ เป็นเทศกาลที่สวยงามกันเลยทีเดียวหล่ะครับ
cover-Italy

เมื่อพูดถึงประเทศอิตาลี นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่างหอเอนเมืองปิซ่า ความสวยงามของธรรมชาติและสถาปัตยกรรมต่างๆของเมืองมิลาน เมืองฟลอเลนซ์ เมืองเวนิสและเมืองหลวงอย่างกรุงโรมแล้ว วันนี้ Expedia มีข้อมูลเทศกาลการใส่หน้ากากและเดินขบวนพาเหรดที่มีชื่อเสียงโด่งดังของประเทศอิตาลีอย่าง เทศกาลเวนิสคาร์นิวัล(Venice Carnival) เทศกาลที่เป็นเครื่องหมายของเสรีภาพในการแสดงออกมาให้ได้รู้จักกันครับ


งานเทศกาลหน้ากากแห่งเมืองเวนิสนี้มีมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1268 ซึ่งถูกจัดขึ้นเพื่อเป็นเฉลิมฉลองก่อนเริ่มวันถือศีลของชาวคริสต์หรือในช่วง 40 วันก่อนถึงวันอีสเตอร์นั่นเอง แต่เมื่อกองทัพของจักรพรรดินโปเลียน ได้เข้ายึดครองเมืองเวนิสในปีค.ศ.1797 ก็ได้มีการสั่งห้ามไม่ให้สวมหน้ากากเพื่อปกปิดใบหน้า และนับแต่นั้นการสวมใส่หน้ากากกลายเป็นสิ่งต้องห้ามและผู้ฝ่าฝืนจะต้องโทษด้วยความตาย

เทศกาลหน้ากาก

จนกระทั่งเมื่อเวลาผ่านไปนักศึกษาของ Academy of Fine Art ได้รื้อฟื้นเทศกาลหน้ากากกลับมาในปี ค.ศ.1970 โดยมีการสวมหน้ากากรวมถึงแต่งองค์ทรงเครื่องกันอย่างอลังการและเดินขบวนพาเหรดเต้นรำไปยังสถานที่ต่าง ๆ และออกมาฉลองร่วมกันบนท้องถนนอย่างไม่มีการแบ่งชนชั้น เพราะไม่ต้องกลัวใครจำตัวตนที่แท้จริงได้

เทศกาลเวนิสคาร์นิวัล

เทศกาลคาร์นิวัล

นี่ก็เป็นอีกที่นึ่งนะครับถ้าเมื่อได้ไปเที่ยวในช่วงเทศกาลแล้วก็อย่าลืมแวะชมกันนะครับ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตุ๊กตา gif


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme           สวัสดีครับ    วันนี้จะพาไปชม เมืองตากอากาศที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพักผ่อนที่ประกอบไปด้วยทัศนียภ...