ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊ก ยินดีต้อนรับ

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

มหาวิหารซานมาร์โค Saint Mark’s Basilica

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวน่ารักๆ มหาวิหารซานมาร์โค Saint Mark’s Basilica

ที่นี่เป็นที่ที่น่ามาศึกษามากเลยนะครับ เพราะอาจจะมีการให้ความรู้ต่างๆเกี่ยวกับสิ่งปลูกสร้างนี้ ผมอยากให้ทุกคนได้ลองมาชมดูนะครับ เราลองมาดูกันก่อนดีกว่าว่าสถานที่แห่งนี้มีความสำคัญอย่างไรบ้าง



มหาวิหารซานมาร์โค เป็นโบสถ์คริสต์ศาสนาของนิกายโรมันคาทอลิกประจำเมือง ที่มีความสำคัญกับเมืองเวนิสมาตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงปัจจุบันเลยล่ะค่ะ สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 829 และได้รับการสถาปนาเป็นมหาวิหารในปี ค.ศ. 1094 มีฉายาเรียกกันว่าโบสถ์ทอง เพราะมหาวิหารแห่งนี้เป็นตัวอย่างที่สำคัญของสถาปัตยกรรมไบแซนไทน์ เป็นสิ่งก่อสร้างที่งดงามมาก ประดับด้วยงานโมเสกแบบไบแซนไทน์ และประติมากรรมต่างที่แสดงให้เห็นถึงความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ และอำนาจของเวนิส
shutterstock_277647737

สร้างขึ้นเพื่ออุทิศแก่นักบุญมาร์ค ผู้เผยแผ่ศาสนาที่อิยิปต์ ได้ถูกประหารชีวิต เมื่อปี ค.ศ. 828 พ่อค้าชาวเวนิสไปขโมยศพของนักบุญเซนต์มาร์กมาจากเมืองอเล็กซานเดรียในอียิปต์ และนำมาถวายเจ้าผู้ครองเมืองเวนิส จึงได้มีการสร้างโบสถ์นี้ไว้เก็บศพของนักบุญเซนต์มาร์กเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนครับ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มหาวิหารซานมาร์โค St Mark’s Basilica

จุดเด่นของโบสถ์ คือ ซุ้มประตูโค้ง 5 ช่อง ด้านหน้าโบสถ์ แต่ละช่องประดับด้วยกระเบื้องโมเสกสีทองและหินสีมีค่า มีภาพจิตรกรรมเกี่ยวกับนักบุญมาร์คและเรื่องราวในพระคัมภีร์ ภายในโบสถ์ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงของมีค่าโบราณมากมาย ทั้ง ภาพจิตรกรรม ม้าบรอนซ์ กระเบื้องโมเสก การบันทึกเรื่องราวต่างๆ สมัยยุคกลาง รวมทั้งหนังสือโบราณอายุกว่า 500 ปีด้วยครับ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มหาวิหารซานมาร์โค St Mark’s Basilica




รูปภาพที่เกี่ยวข้อง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme           สวัสดีครับ    วันนี้จะพาไปชม เมืองตากอากาศที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพักผ่อนที่ประกอบไปด้วยทัศนียภ...