ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊ก ยินดีต้อนรับ

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

วิลล่าเอเดรียน่า Villa Adriana

วิลล่าเอเดรียน่า Villa Adriana

สำหรับสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่สวยงามไม่แพ้ที่ใดเลยนะครับ ผมอยากจะขอแนะนำครับ ถ้าหากเพื่อนๆได้ไปแล้ว ก็ต้องชื่นชอบแน่นอน 


สวัสดีครับ วันนี้ผมจะพาดูอีกที่หนึ่งที่เกี่ยวข้องกับอาณาจักโรมัน ความงดงามของวิลล่านี้อยู่ตรงที่รูปปั้นที่เรียงรายประดับริมน้ำ ซึ่งจำลองแบบการจัดสถานที่มาจากบริเวณริมคลองในเมืองอเล็กซานเดรีย ของอียิปซ์ นอกจากนี้ยังมีโรงอาบน้ำแบบโรมันอันวิจิตร และสวนแบบโรมันที่งดงามไม่เหมือนใครให้ได้เดินเล่นอย่างเพลิดเพลิน จากทุกอย่างที่กล่าวมาข้างต้นทำให้ วิลล่า อาเดรียนา ถูกจัดเป็นมรดกโลกมาตั้งแต่ปี 1999
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Villa Adriana


     Villa Adriana หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า Hadrian’s Villa ตั้งอยู่ที่เมือง Tivoli เป็นวิลลาที่โดดเด่นและเป็นที่เลื่องลือในเรื่องของความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรโรมัน  เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เก็บเรื่องราวทางโบราณคดีและได้รับการเข้าเยี่ยมชมมากที่สุดแห่งหนึ่งในอิตาลี  ด้วยเหตุนี้จึงได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกขององค์กรยูเนสตั้งแต่ปี ค.ศ. 1999
Villa Adriana เป็นแหล่งโบราณคดีขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านนอกของกรุงโรม  ถูกสร้างขึ้นโดยจักรพรรดิ Hadrian แห่งโรมันที่กระจายไปทั่วเมืองชนบทแห่งนี้  โดยสร้างขึ้นที่บริเวณเชิงเขา Tiburtine ในช่วงระหว่างปี ค.ศ. 118 และ 138 มีลักษณะเป็นบริเวณที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 120 เฮกเตอร์ หรือประมาณ 300 เอเคอร์  รูปแบบของวิลลานั้นดูละม้ายคล้ายเมืองโรมันโบราณ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างของอาคารสิ่งก่อสร้าง รวมไปถึงในส่วนของอาคารห้องอาบน้ำ โรงค่าย โรงละคร น้ำพุและ nymphaeums ตัววิลลาถูกออกแบบให้มี 2 ระดับคือในส่วนของชั้นบนที่เงียบสงบและเป็นมุมที่โปรดปรานที่ถูกสงวนไว้สำหรับการใช้งานอย่างเป็นทางการของจักรพรรดิ  ในขณะที่ชั้นล่างนั้นมีเสียงดังและอึกทึกไปด้วยการทำงานของทาส  มีพื้นที่บริเวณกว่า 200 ไร่ที่โชคดีที่ยังคงเก็บรักษาสภาพเพื่อใช้ยืนยันถึงความงดงามและความสำคัญของความซับซ้อนของโครงสร้างนี้  บางส่วนนั้นได้รับมอบหมายโดยตรงอย่างชัดเจนโดย Hadrian เพื่อเป็นตัวแทนของหลายจังหวัดและหลายประเทศของจักรวรรดิที่เขาได้เดินทางไปเที่ยวชม  มีห้องโถงที่เชื่อมต่อกับห้องอาบน้ำขนาดใหญ่และขนาดเล็ก  Canopus คลองยาวที่เรียงรายไปด้วยคอลัมน์ Caryatids ในการแสดงความเคารพต่อเมืองอียิปต์โบราณที่มีชื่อเดียวกัน
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Villa Adriana
http://romaluxury.com/listing/villa-adriana/
วิลลาแห่งนี้เป็นอาคารคลาสสิคที่โดดเด่นซึ่งถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 2 เป็นสิ่งก่อสร้างที่รวมองค์ประกอบที่ดีที่สุดของมรดกทางสถาปัตยกรรมของอียิปต์กรีซและกรุงโรมในรูปแบบของ Ideal City และยังเป็นผลงานชิ้นเอกที่นำเสนอถึงการแสดงออกทีดีที่สุดของวัฒนธรรมทางวัตถุของโลกเมแตอร์เรเนียนโบราณ  และจากการศึกษาอนุสาวรีย์ที่สร้าง Villa Adriana พบว่ามีบทบาทสำคัญในการค้นพบองค์ประกอบของสถาปัตยกรรมคลาสสิคโดยสถาปนิกในยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาและยุคบาโรค  นอกจากนี้ยังมีอิทธิพลอย่างมากต่อสถาปนิกและนักออกแบบในศตวรรษที่ 19 และ 20 พระราชวังในเมืองชนบทแห่งนี้จึงมีความซับซ้อนและความน่าสนใจอย่างมาก  แม้แต่ในซากปรักหักพังก็ยังสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเที่ยวชมมากมายทุกปี
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Villa Adriana
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Villa Adriana
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme

เมืองแห่งสปา Montecatini Terme           สวัสดีครับ    วันนี้จะพาไปชม เมืองตากอากาศที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพักผ่อนที่ประกอบไปด้วยทัศนียภ...